Sinh hoạt chính trị tháng 7/2023
Lượt xem: 319
Ngày 03/7/2023, thực hiện chương trình công tác của Đảng ủy xã Chiềng La. Đảng ủy xã Chiềng La đã tổ chức sinh hoạt chính trị tháng 7/2023.

Tham gia buổi sinh hoạt có hơn 30 đồng chí cán bộ, công chức, lực lượng công an xã, người hoạt động không chuyên trách cấp xã. Tại buổi sinh hoạt đồng chí Lò Văn Bạn - Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã đã thông tin một số nội dung nổi bật tình hình trong nước, trong tỉnh, trong huyện và trên địa bàn xã

anh tin bai

(Đồng chí Lò Văn Bạn - Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy chủ trì buổi sinh hoạt)

Để triển khai, thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả trong thời gian tới, đồng chí chủ trì buổi sinh hoạt đề nghị UBND xã, các tổ chức chính trị, các chi bộ trực thuộc đảng ủy xã thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Một là, thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn xã luôn chấp hành chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không để xảy ra mất an ninh trên địa bàn xã.

Hai là, thường xuyên kiểm tra các hệ thống thuỷ lợi bảo đảm thoát úng, ngập cho vụ mùa phối hợp với trạm thủy lợi huyện bảo vệ Hồ thủy điện đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ba là, phối hợp với chủ đầu tư, nhà thầu thi công các công trình tại xã khi có đầu tư. Giải quyết những vấn đề vướng mắc liên quan đến đề bù, giải phóng mặt bằng để thuận lợi thi công đúng tiến độ. Tập trung, phấn đấu đạt 02 tiêu chí (Môi trường, nhà ở).

Bốn là, quyết tâm ngăn chặn đẩy lùi các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy và đẩy lùi các tệ nạn trộm cắp tài sản nhân dân. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn; tăng cường đấu tranh triệt xóa tất cả các điểm tệ nạn ma túy, triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy; không để phát sinh người nghiện ma túy mới và tái phát điểm tệ nạn ma túy; tuyên truyền, vận động nhân dân thường xuyên tố giác và đấu tranh với tội phạm ma túy; quan tâm công tác giải quyết việc làm gắn với tăng cường quản lý người nghiện sau cai tại gia đình và cộng đồng.

Năm là, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện các Nghị quyết Trung ương khóa XIII, Chỉ thị số 18-CT/TU của Ban Thường vụ tỉnh uỷ. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; Tăng cường và thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; kịp thời nắm tình hình, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; tập trung giải quyết và tham mưu với Thường trực Đảng ủy để lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc, bức xúc trong nhân dân.

Quàng Thật

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập